LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VẬT LÝ
Duyệt LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VẬT LÝ theo Năm xuất bản
- Ấn phẩmMột số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tự học của sinh viên khoa Lý trong quá trình giảng dạy môn điện đại cương: Luận văn Thạc sĩ khoa học Vật lý chuyên ngành Phương pháp giảng dạy Vật lý(ĐHSP Tp. HCM, 2003) Trương Đình Tòa; TS. Phạm Thế Dân
- Ấn phẩmPhát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo của học sinh trong dạy học chương "Mắt và các dụng cụ quang học" lớp 12 THPT : Luận văn Thạc sĩ khoa học giáo dục chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học môn Vật lí(ĐHSP Tp. HCM, 2003) Thái Văn Vịnh; TS. Lê Thị Thanh Thảo
- Ấn phẩmNghiên cứu xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn để kiểm tra đánh giá kết quả học tập phần tĩnh điện trong chương trình Vật lý đại cương của sinh viên hệ cao đẳng trường Đại học An Giang: Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành phương phá(Trường ĐHSP Tp.HCM., 2003) Trần Văn Thạnh; PGS. TS. Nguyễn Ngọc Hưng
- Ấn phẩmNghiên cứu phương pháp trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn nhằm soạn thảo hệ thống câu hỏi để kiểm tra đánh giá kiến thức phần "giao thoa - tán sắc ánh sáng" của sinh viên Vật lý Cao đẳng Sư phạm: Luận văn Thạc sĩ khoa học chuyên ngành phương pháp giảng(ĐHSP Tp. HCM, 2003) Trần Đăng Khoa; PGS. TS. Đỗ Hương Trà
- Ấn phẩm
- Ấn phẩmGiảng dạy chương thuyết động học phân tử và chật khí lí tưởng theo định hướng tổ chức hoạt động nhận thức: Luận văn Thạc sĩ Khoa học chuyên ngành Lí luận và phương pháp giảng dạy Vật lý(ĐHSP Tp. HCM, 2004) Ngô Văn Thiện; TS. Lê Thị Thanh Thảo
- Ấn phẩmTổ chức tình huống học tập và hướng dẫn học sinh tự lực chiếm lĩnh kiến thức khi giảng dạy một số bài học của chương trình từ trường lớp 11 – PTTH: Luận văn Thạc sĩ Khoa học Vật lý chuyên ngành Phương pháp giảng dạy Vật lí(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2004) Trần Thị Thanh Trúc; TS. Phạm Thế Dân
- Ấn phẩmXác lập mục tiêu môn Vật lý đại cương tại các trường Cao đẳng khối Kỹ thuật - Công nghệ từ đó đề xuất ý tưởng đổi mới các thành tố còn lại của quá trình dạy học: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp.HCM., 2005) Nguyễn Thị Lê; TS. Lê Thị Thanh Thảo
- Ấn phẩmDạy học theo chủ đề và việc vận dụng vào thiết kế giảng dạy phần "từ trường và cảm ứng điện từ" vật lý lớp 11 trung học phổ thông: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học môn vật lý(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2006) Tăng Thị Ngọc Thắm; TS. Lê Thị Thanh Thảo
- Ấn phẩmVận dụng quan điểm dạy học tích cực của Robert Marzano vào quá trình giảng dạy về " các lực cơ học trong chương trình Vật lý 10 - THPT: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2006) Trần Thị Loan; TS. Phạm Thế Dân
- Ấn phẩmXây dựng bộ công cụ kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn Vật lý của học sinh lớp 12 (học kỳ 1) theo chương trình cải cách ở trường trung học phổ thông: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2006) Tăng Mỹ Dung; TS. Lê Thị Thanh Thảo
- Ấn phẩmPhát huy tính tích cực, tự lực của sinh viên trong dạy học chương trình "dòng điện trong các môi trường" thuộc chương trình Vật lý cao đẳng Sư phạm thông qua việc thiết kế và sử dụng website hỗ trợ dạy học: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành LL & PP dạy học vật lý(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2006) Huỳnh Thị Kim Thoa; TS. Phạm Thế Dân
- Ấn phẩmThiết kế Website hỗ trợ dạy học chương "Tính chất sóng của ánh sáng" vật lý lớp 12 trung học phổ thông: Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học môn vật lí(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2006) Lưu Thanh Tú; TS. Mai Văn Trinh
- Ấn phẩmNghiên cứu xây dựng và sử dụng bài tập thí nghiệm nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học Vật lý ở trường trung học phổ thông: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2006) Nguyễn Tiến Dũng; PGS. TS. Lê Công Triêm
- Ấn phẩmNâng cao chất lượng dạy học Vật lý ở trường THPT thông qua việc xây dựng và sử dụng website hỗ trợ dạy học phần "Dao động và sóng cơ học" lớp 12: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2006) Lâm Minh Xuân Trường; TS. Mai Văn Trinh
- Ấn phẩmXây dựng hệ thống bài tập chương "Các định luật bảo toàn" lớp 10 THPT nhằm phát triển năng lực tư duy độc lập và nâng cao hiệu quả tự học của học sinh: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2007) Nguyễn Xuân Phượng; TS. Phạm Thế Dân
- Ấn phẩmXây dựng bộ câu hỏi định hướng cho việc dạy và học chương "Động lực học chất điểm" chương trình lớp 10 ban cơ bản: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2007) Nguyễn Ngọc Thắng; TS. Lê Thị Thanh Thảo
- Ấn phẩmPhát huy vai trò trung tâm của học sinh trong quá trình dạy học chương "Động học chất điểm" lớp 10 trung học phổ thông ban cơ bản: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2007) Trần Thanh Bình; TS. Lê Thị Thanh Thảo
- Ấn phẩmXây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan chương "Những kiến thức sơ bộ về hạt nhân nguyên tử" lớp 12 trung học phổ thông nhằm nâng cao hiệu quả việc dạy và học: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2007) Lương Quốc Vinh; TS. Thái Khắc Định
- Ấn phẩmXây dựng hệ thống bài tập chương "những kiến thức sơ bộ về hạt nhân nguyên tử" lớp 12 - THPT theo định hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp. HCM., 2007) Nguyễn Ngọc Cảnh Trang; TS. Thái Khắc Định
- Ấn phẩmBồi dưỡng năng lực tự học và liên hệ thực tế của học sinh trong dạy học chương "Dòng điện xoay chiều" lớp 12 trung học phổ thông: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2007) Nguyễn Kim Dũ; TS. Phạm Thế Dân
- Ấn phẩmThiết kế và sử dụng Website trong dạy học phần "Dao động điện - dòng điện xoay chiều, dao động điện từ - sóng điện từ" lớp 12 THPT nhằm phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo của học sinh: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lí luận và phương p(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2007) Mai Hoàng Phương; TS. Nguyễn Mạnh Hùng
- Ấn phẩmKhai thác và sử dụng Internet trong dạy học phần "Từ trường và cảm ứng điện từ" vật lí lớp 11: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học môn Vật lý(Trường ĐHSP Tp. HCM., 2008) Trần Khánh Duy; PSG. TS. Lê Công Triêm