Ấn phẩm:

Những hạn chế ở phương pháp học trong quá trình học môn thực hành dịch viết của sinh viên khoa tiếng pháp hệ biên phiên dịch tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Đang tải...
Hình ảnh thu nhỏ

Xem mô tả

15

Xem & Tải

1

Nhan đề khác
Tóm tắt
Với sự phát triển về khoa học kỹ thuật ngày càng tân tiến như hiện nay thì việc giới trẻ lạm dụng vào các công cụ thông minh để hỗ trợ cho việc học, hoặc thậm chí có sự gian lận trong việc học và thi cử ngày càng nhiều. ở các học phần đòi hỏi sự phân tích và mang tính chính xác cao, việc mất động lực học tập bởi những cách học tập kém hiệu quả là hiện trạng phổ biến ở các sinh viên thuộc nhiều ngành học khác nhau. sau khi quan sát và tìm hiểu thực tế, nhóm chúng tôi nhận thấy các sinh viên tham gia học phần “thực hành dịch viết 1 và 2” chỉ đăng ký học vì đó là các học phần chuyên nghành bắt buộc, do đó sinh viên chưa thực sự đầu tư cho học phần. trong quá trình học, sinh viên vì không có đủ khả năng về ngôn ngữ như từ vựng, ngữ pháp, hay công tác chuẩn bị trước cho các buổi học (glossaire) cũng như các sản phẩm được yêu cầu, chưa thực sự dành thời gian cho việc tìm hiểu và mở rộng thêm vốn kiến thức. điều này đã dẫn đến tâm lí chủ quan, thụ động trong quá trình thực hành dịch, không truyền tải được nội dung hoặc thông điệp của văn bản gốc trong quá trình làm và hoàn thành các sản phẩm dịch mà giảng viên yêu cầu.
Tác giả
Lương Ngọc Bảo Trâm
Hà Thị Bích Hiếu
Vũ Thị Thanh Tâm
Ngô Thị Như Ý
Người hướng dẫn
TS. Trần Lê Bảo Chân
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh
Năm xuất bản
2024-04-01
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Khoa tiếng Pháp
URI
Thông tin bản quyền

Thực thể liên kết

Kết quả tìm kiếm tác giả/Nhà nghiên cứu

Tìm kiếm của bạn không trả về kết quả. Bạn có gặp khó khăn khi thực hiện tìm kiếm? Hãy thử lại bằng cách đặt từ khóa tìm vào trong cặp dấu ngoặc kép