Duyệt theo Kiểu tài liệu "Đề tài nghiên cứu khoa học"
- Ấn phẩmẢnh hưởng của chi phí tư nhân cho giáo dục đối với quyết định chọn học giữa THPT và học nghề của hộ gia đình (Trường hợp TPHCM): Báo cáo tổng kết đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ(Trường ĐHSP Tp.HCM., 2006) ThS. Phạm Thị Lan Phượng; TS. Mai Ngọc Luông; ThS. Nguyễn Ngọc Tài; CN. Phạm Thị Thanh Hòa; ThS. Phan Đào Việt Long
- Ấn phẩmẢnh Hưởng Của Hiệu Ứng Nhiều Electron Lên Phổ Phát Xạ Điều Hòa Bậc Cao Của Phân Tử Phân Cực(Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 2024-04-01) Đàm Mỹ Hoa; PGS. TS. Phan Thị Ngọc LoanCó nhiều nghiên cứu lý thuyết chỉ ra rằng hiệu ứng nhiều electron có thể được biểu diễn thông qua hiệu ứng DCeP. DCeP đóng vai trò quan trọng trong tính toán các hiệu ứng quang phi tuyến và cải thiện sự tương đồng số liệu với thực nghiệm. Cụ thể, thêm hiệu ứng DCeP vào trong quá trình tính toán đã mô tả được quá trình ion hóa khớp với thực nghiệm hơn Sự phân cực động lõi-electron đặc biệt mạnh đối với các phân tử phân cực, nên chúng trở thành đối tượng thích hợp để khảo sát hiệu ứng nhiều electron. Từ đó, chúng tôi đặt ra mục tiêu nghiên cứu ban đầu là xem xét ảnh hưởng của hiệu ứng DCeP lên các phân tử phân cực khác.
- Ấn phẩmẢnh hưởng của niềm tin tôn giáo đối với quan niệm tình dục trước hôn nhân và phá thai của người tín đồ trẻ: Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên(Trường ĐHSP Tp. HCM., 2023-04) Trương Tuấn Khải; Lưu Thị Thư Kỳ; Nguyễn Thị Ngọc Hân; Chu Nguyễn Yến Trang; Nguyễn Trí Bảo; ThS. Huỳnh Trần Hoài Đức
- Ấn phẩmBài toán giá trị riêng cho toán tử p - Laplace với điều kiện biên robin có trọng(Trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh, 2024) Nguyễn Ngọc Huy Trường; TS. Nguyễn Ngọc Trọng
- Ấn phẩmBiên soạn tài liệu và tập huấn về giáo dục bảo vệ môi trường cho giáo viên các trường sư phạm: Nhiệm vụ khoa học cấp Bộ(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2004) PGS. TS. Nguyễn Kim Hồng; GS. TS. Lê Huy Bá; PGS. TS. Nguyễn Đức Vũ
- Ấn phẩmCác giải pháp bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học Đồng bằng sông Cừu Long: Đề tài trọng điểm cấp bộ(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2007) TS. Nguyễn Thị Quy; TS. Trương Công Thanh; TS. Hồ Thiệu Hùng
- Ấn phẩmCác giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo dục đại học: Báo cáo tổng kết đề tài - mã số B2004.CTGD.05(Trường ĐHSP Tp.HCM., 2006) PGS. TSKH. Bùi Mạnh Nhị; PGS. TS. Nguyễn Kim Hồng; PGS. TS. Nguyễn Tấn Phát; GS. TSKH. Lê Ngọc Trà
- Ấn phẩmCác giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo dục đại học: Thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2004) PGS. TS. Bùi Mạnh Nhị; PSG. TS. Nguyễn Tấn Phát; GS. TSKH. Lê Ngọc Trà; PGS. TS. Lê Vân Anh
- Ấn phẩmCác giải pháp để hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở vùng ngập lũ tỉnh Đồng Tháp thuộc đồng bằng sông Cửu Long: Đề tài trọng điểm cấp Bộ - mã số B2003.23.37TĐ(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2005) TS. Nguyễn Thị Quy; TS. Mai Ngọc Luông; ThS. Đào Thị Vân Anh
- Ấn phẩmCác tính chất định lượng và định tính cho phương trình hamilton - jacobi(Trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh, 2024) Phạm Thị Phương Thảo; Cáp Ngọc Bảo Phương; Đoàn Quang Đăng; TS. Trần Trí Dũng
- Ấn phẩmCẩm nang tự chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh các trường THCS ở thành phố thuận an tỉnh Bình Dương: Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên chuyên ngành Tâm lý học giáo dục(Trường ĐHSP Tp. HCM., 2023-05) Võ Ngọc Băng Khanh; Lê Xuân Đông; Bùi Thanh Anh Tài; Trần Thị Anh Thư; ThS. Chung Vĩnh Cao
- Ấn phẩmCảm nhận cô đơn trong mối quan hệ bạn bè của sinh viên: Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên(Trường ĐHSP Tp. HCM., 2023) Phạm Thị Mỹ Hoa; Lê Trần Giang Định; Nguyễn Hoàng Yến Nhi; Phạm Ngọc Diễm Ngân; Lê Thị Thu Thùy; TS. Mai Hiền Lê
- Ấn phẩmChặn tối ưu cho một số dãy lặp loại Ishikawa và ứng dụng(Trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh, 2024) Nguyễn Tấn Phúc; Nguyễn Thái Hưng; Nguyễn Tiến Khải; Nguyễn Công Duy Nguyên; Huỳnh Trung Hiếu; PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân
- Ấn phẩmChế tạo và khảo sát sơn epoxy chống ăn mòn trên cơ sở các hệ bột màu: oxyt sắt, bột kẽm, photphat kẽm, cromat kẽm và cromat chì: Đề tài NCKH cấp Bộ, mã số 2003 - 23 - 48(Trường ĐHSP Tp. HCM., 2004) ThS. Huỳnh Thị Cúc; ThS. Nguyễn Văn Bỉnh
- Ấn phẩmChứng minh ở trường phổ thông: Nghiên cứu lịch sử, khoa học luận, didactic và điều tra thực trạng dạy học về chứng minh ở trường phổ thông Việt Nam hiện nay: Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2004) TS. Lê Văn Tiến; TS. Đoàn Hữu Hải
- Ấn phẩmChương trình hướng dẫn hình thái học nhằm mở rộng vốn từ vựng và định hướng tư duy cầu tiến cho học sinh lớp 6 và 7(Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 2024-03-01) Trương Thị Phương Thùy; Nguyễn Lê Hoàng Ngân; ThS. Nguyễn Trọng HoàngTừ vựng là yếu tố căn bản và quan trọng nhất của mọi ngôn ngữ. Để hiểu được các văn bản hay lời nói trong ngôn ngữ, trước hết, chúng ta cần hiểu được từ vựng trong ngôn ngữ đó. Mục đích của nghiên cứu này là xây dựng chương trình hỗ trợ học từ vựng thông qua hình thái học, đồng thời kích thích tư duy phát triển của học sinh. 20 học sinh lớp 6, 7 tại một trung tâm tiếng Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh được chia thành 2 nhóm, 10 học sinh ở nhóm thực nghiệm và 10 học sinh thuộc nhóm kiểm soát. Kết quả thực nghiệm cho thấy khả năng giải mã ý nghĩa từ và vốn từ vựng của học sinh ở nhóm thực nghiệm tăng nhiều hơn so với nhóm thực nghiệm. Bên cạnh đó, khả năng đọc hiểu của học sinh cũng được cải thiện.
- Ấn phẩmCông tác chuẩn bị cho trẻ Khmer vào lớp 1 tại tỉnh Sóc Trăng: Thực trạng và giải pháp: Đề tài cấp Bộ(Trường ĐHSP Tp.HCM., 2009) ThS. Nguyễn Ngọc Tài; TS. Trần Thanh Pôn; ThS. Đào Thị Vân Anh
- Ấn phẩmĐại số với một dạng song tuyến tính kết hợp không suy biến: Báo cáo tổng kết đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2015) TS. Dương Minh Thành; Rosane Ushirobira; PGS. TS. Lê Anh Vũ
- Ấn phẩmĐảng với sinh viên - thực trạng và giải pháp: Chuyên khảo đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Đảng với sinh viên - sinh viên với Đảng"(Trường ĐHSP Tp.HCM., 1999) PTS. Võ Xuân Đàn
- Ấn phẩmDạy học hóa học ở trường trung học phổ thông theo hướng dạy học tích cực và dạy học hợp tác: Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp bộ(Trường ĐHSP Tp.HCM, 2011) PGS. TS. Trịnh Văn Biều; ThS. Lê Thị Trung Hằng; ThS. Đào Thị Hoàng Hoa; ThS. Thái Hoài Minh; ThS. Phạm Ngọc Thuỷ; CN. Trịnh Lê Hồng Phương
- Ấn phẩmDạy học tác giả, tác phẩm văn học Việt Nam hiện đại (1930-1945) ở trường Đại học Sư phạm và ở trường trung học phổ thông(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2006) TS. Nguyễn Thành Thi; PGS. TS. Trần Hữu Tá; ThS. Dương Thị Hồng Hiếu; CN. Nguyễn Tấn Lộc; TS. Nguyễn Thị Ảnh; ThS. Nguyễn Thị Bích Thủy
- Ấn phẩmDạy học xác suất - thống kê ở trường phổ thông: Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu Khoa học cấp Bộ(Trường ĐHSP Tp. HCM., 2010) PGS. TS. Lê Thị Hoài Châu; Tăng Minh Dũng; Trần Túy An; Quách Huỳnh Hạnh
- Ấn phẩmDi cư và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển kinh tế - xã hội ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam: Báo cáo tổng kết đề tài Khoa học và Công nghệ cấp bộ(Trường ĐHSP Tp. HCM, 2012) TS. Trương Văn Tuấn; KS. Trương Tấn Thiệu; ThS. Nguyễn Xuân Bắc; CN. Nguyễn Vũ Hoàng
- Ấn phẩmĐiều địa phương suy rộng cho Môđun Compăc tuyến tính: Báo cáo tổng kết đề tài KHCN cấp bộ(Trường ĐHSP Tp. HCM., 2011) TS. Trần Tuấn Nam