Ấn phẩm:

Tác Động Của Việc Áp Dụng Phương Pháp Giải Thích Nguồn Gốc Thành Ngữ (Etymological Elaboration) Đối Với Khả Năng Ghi Nhớ Thành Ngữ Tiếng Anh Của Người Học

Đang tải...
Hình ảnh thu nhỏ

Xem mô tả

22

Xem & Tải

5

Nhan đề khác
Tóm tắt
Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về phương pháp Giải thích nguồn gốc trong việc dạy thành ngữ tiếng Anh trên toàn thế giới, việc áp dụng phương pháp này vẫn chưa được chú ý nhiều tại Việt Nam. Trong bài nghiên cứu này, 61 học sinh lớp 10 tại một trường trung học ở Việt Nam được chọn với mục tiêu chính là xem xét tác động của việc sử dụng phương pháp Giải thích nguồn gốc trong việc dạy thành ngữ tiếng Anh đối với khả năng ghi nhớ của người học và đánh giá ý kiến của học sinh về phương pháp giảng dạy này. Đối tượng nghiên cứu được chia thành hai nhóm ngẫu nhiên: một nhóm kiểm soát được dạy bằng các phương pháp truyền thống, tập trung vào ngữ cảnh và cách diễn giải trực tiếp của các thành ngữ, và một nhóm thí nghiệm được tiếp xúc với phương pháp Giải thích nguồn gốc, được trình bày chi tiết về nguồn gốc của các thành ngữ.
Tác giả
Nguyễn Mỹ Dung
Trần Thiên Nhi
Phan Thúy Vy
Người hướng dẫn
ThS. Lê Huyền Trang
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Năm xuất bản
2024-03-29
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh
URI
Thông tin bản quyền

Thực thể liên kết

Kết quả tìm kiếm tác giả/Nhà nghiên cứu

Tìm kiếm của bạn không trả về kết quả. Bạn có gặp khó khăn khi thực hiện tìm kiếm? Hãy thử lại bằng cách đặt từ khóa tìm vào trong cặp dấu ngoặc kép